Khám phá chốn bình yên tại Nhất Lâm Thủy Trang Trà

Nhất Lâm Thủy Trang Trà có lẽ còn xa lạ bởi nơi đây không phải là khu nghỉ dưỡng, càng không phải là vườn du lịch sinh thái mà đây là khu tăng gia tập trung, chăm sóc bảo vệ rừng. Cũng mới phát triển và được mở rộng, chia sẻ nên cũng dần được nhiều người biết đến, tuy đường hơi xa khó tìm ra nhưng mọi người vẫn cứ đến với sự bình yên nơi đây.

Nằm khép mình ở bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng), Nhất Lâm Thủy Trang Trà là địa điểm tuyệt vời dành cho những ai thích khám khá, trải nghiệm cuộc sống hòa mình thực sự với thiên nhiên để quên hết đi bộn bề mệt mỏi của cuộc sống bên ngoài. Dù nằm cách Đà Nẵng chừng hơn 10 cây số, nằm giữa lòng bán đảo Sơn Trà nhưng Nhất Lâm Thủy Trang Trà được nhiều du khách lẫn dân địa phương nơi đây biết đến.

Đường đến Nhất Lâm Thủy Trang Trà đi dọc con đường lên đỉnh bàn Cờ Tiên, đến ngã ba với một hướng rẽ trái để lên đỉnh cao nhất của bán đảo Sơn Trà. Chạy dọc theo con đường với những đoạn dốc đứng, hai bên rợp bóng cây xanh bạn có thể ngắm toàn bộ cảnh biển bao la và thành phố Đà Nẵng nằm ở phía xa.

Với vị trí nằm khá sâu trong núi, có lẽ bạn cũng phải mất khá nhiều thời gian mới leo lên đến nơi. Đến Nhất Lâm Thủy Trang Trà bạn sẽ được trải nghiệm nhiều điều thú vị như khám phá suối Nai và cây đa ngơ ngác nổi tiếng gần 1.000 tuổi. Do cây đa có hình dáng giống chú nai, vì thế người ta quen gọi là cây đa ngơ ngác hay cây đa con nai. Cây đa đã khiến người dân tự hào khi trở thành Cây di sản đầu tiên ở Đà Nẵng được công nhận vài năm trước. Ngoài ra đến với nơi đây bạn sẽ tận hượng thiên nhiên trong lành, sự bình yên đến lạ khi rời khỏi thành phố đông đúc nhộn nhịp, tại suối bạn sẽ được thư giãn bằng cách câu cá. Nếu không thích, bạn cũng có thể ngồi trong chòi và ngắm cảnh sông nước nên thơ, đặc biệt hơn bạn sẽ được thưởng thức những món ăn được nuôi trồng tại vườn như gà thả vườn, lợn thả vườn, cá câu từ ao hay suối ….  thích hơn là những loại rau rừng thường mọc hoang quanh triền núi, khá phong phú với hơn chục loại như rau dớn, rau bứa, rau sưng, rau cách, mã đề, rau sâm, me rừng…. rời xa những món sơn hào hải vị thì đến đây ta sẽ được ăn rau luộc chấm với mắm cái, một đĩa rau tươi ngon hòa quyện cùng mùi mắm được làm từ những loài cá biển chắc chắn sẽ làm bạn ngất ngây và không bao giờ quên.

Chắc chắn đây là một điểm du lịch khó có thể bỏ qua đối với  mọi người khi đã đến với Đà Nẵng, đến với Bán Đảo Sơn Trà,  Ghềnh bàng Đà Nẵng – nơi thần tiên, hay Cõi Phật giữa chốn trần gian tại Chùa Linh Ứng – Bãi Bụt – Đà Nẵng thì đừng quên ghé đến Khám phá chốn bình yên tại Nhất Lâm Thủy Trang Trà. Dulich43.com của chúng tôi như một quyển cẩm nang hữu ích cho mọi người bỏ túi khi đi du lịch vùng đất Đà Nẵng này, bạn cũng có thể thuê xe Đà Nẵng để tự túc đi lại tiện và thoải mái hơn.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *